Tọa đàm về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 6

Thứ ba - 26/09/2023 21:12
Ngày 26/9/2023, tại Hà Nội, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Truyền thông Công an nhân dân phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV; một số nội dung liên quan tới chủ trương, hình thức đấu giá biển số xe ô tô. Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân và Thiếu tướng Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Tham dự buổi Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Hải Dương; đại diện lãnh đạo Cục và một số phòng chức năng của các đơn vị trực thuộc Bộ Công an gồm Cục Truyền thông Công an nhân dân, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Cục Cảnh sát Giao thông và Văn phòng Bộ Công an; đại diện Đoàn Luật sư Tp Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh; đại diện phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí... 

Thiếu tướng Đỗ Triệu PhongCục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân phát biểu tại buổi Tọa đàm.


Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong cho biết, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sẽ cho ý kiến thông qua các dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở, Luật Căn cước; đồng thời xem xét, cho ý kiến đối với các dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.  

Bên cạnh đó, thời gian qua, việc đấu giá biển số xe ô tô đã chính thức triển khai, lấy người dân làm trung tâm phục vụ, nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường nguồn thu ngân sách cho Nhà nước. 

Thiếu tướng Phạm Công NguyênCục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an phát biểu tại buổi Tọa đàm.


Để buổi Tọa đàm đạt kết quả thiết thực, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong đề nghị các đồng chí Báo cáo viên tập trung truyền đạt những nội dung cốt lõi và giải đáp cặn kẽ, kịp thời những vấn đề báo chí, dư luận quan tâm để làm nổi bật tính cần thiết của các dự án luật. 

Tiếp đó, Thiếu tướng Phạm Công Nguyên đã trình bày những nội dung cơ bản của các dự án luật, gồm: Luật Căn cước; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.


 

 
Phóng viên báo chí đặt câu hỏi tại buổi Tọa đàm.


Tại buổi Tọa đàm, đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công an đã giải đáp những câu hỏi của các phóng viên báo chí về các nội dung như: Việc đề xuất cấp thẻ Căn cước cho cho người gốc Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam nhưng chưa xác định được quốc tịch dựa trên căn cứ nào; Vì sao phải đổi lại giấy phép lái xe không thời hạn; Những trường hợp bỏ cọc sau khi trúng đấu giá thì biển số và tiền cọc sẽ được xử lý như thế nào...

Phát biểu bế mạc buổi Tọa đàm, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong cảm ơn sự quan tâm của của các phóng viên báo chí đối với những dự án Luật nêu trên thông qua những câu hỏi tại Tọa đàm. Sau buổi tọa đàm này, Cục Truyền thông Công an nhân dân sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức cho các đoàn phóng viên báo chí trong và ngoài lực lượng Công an thâm nhập thực tế tại các địa bàn cơ sở, nhằm phản ánh chân thực, khách quan, sinh động thực tế công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân để làm nổi bật hơn nữa tính cần thiết khi ban hành các dự án luật nêu trên đối với thực tiễn công tác và chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân. 

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Công an:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây