Đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Đề án 06

Thứ sáu - 05/01/2024 02:32
Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), thời gian qua, Công an xã Cam Chính, Công an huyện Cam Lộ đã nỗ lực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06. Qua đó góp phần phục vụ hiệu quả quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong cải cách hành chính.

Xác định mục đích quan trọng trong việc triển khai Đề án 06, Công an xã Cam Chính đã bám sát các nội dung chỉ đạo của cấp trên, huy động tối đa lực lượng, quyết tâm hoàn thành công việc với phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót, kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp với từng trường hợp cụ thể, từng nhiệm vụ.

IMG 20240105 142907


​​​Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, Công an xã Cam Chính đã tiếp nhận, xử lý, trả đúng hạn 145/145 (đạt tỷ lệ 100%) hồ sơ dịch vụ công; xây dựng mô hình “Dịch vụ công trực tuyến” với 17 thành viên; duy trì thực hiện hiệu quả các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; hoàn thành 100%  9 nhóm chỉ tiêu, trong đó rà soát, giải quyết 28/28 hồ sơ đề nghị hủy, xác lập lại số Định danh cá nhân; rà soát, cập nhật dữ liệu công dân 155/155 trường hợp thiếu trường thông tin; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương thu thập, cập nhật thông tin dữ liệu gần 800 hội viên hội Người cao tuổi, hội Nông dân, người có công vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…Đặc biệt, trong đợt cao điểm cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT), Công an xã Cam Chính đã hoàn thành sớm các chỉ tiêu cao điểm thu nhận hồ sơ CCCD gắn chip điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn trước thời gian kế hoạch 14 ngày; đăng ký, kích hoạt đạt được chỉ tiêu hơn 1100 tài khoản định danh mức độ 2, hơn 400 tài khoản mức độ 1, hoàn thành sớm trước thời gian kế hoạch đặt ra 07 ngày. 
 

IMG 20240105 142532

    Với vai trò là cơ quan thường trực trong thực hiện Đề án 06, Công an xã Cam Chính đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết những nhóm nội dung, nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể cho các tổ chức chính trị - xã hội với mục tiêu huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng chuyển động, quyết tâm thực hiện đúng thời gian từng nội dung công việc để tạo cơ sở cho các nhiệm vụ tiếp theo theo hoàn thành đúng tiến độ. 

    Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa của việc triển khai Đề án 06 được lực lượng Công an xã Cam Chính quyết liệt đẩy mạnh. Trong đó, đã tập trung tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ quy định, ý nghĩa, lợi ích của việc cấp CCCD gắn chíp điện tử và mã định danh điện tử; những quy trình, thủ tục, các bước thu nhận hồ sơ, kê khai, cập nhật dữ liệu thông tin cá nhân, các tiện ích thông qua CCCD gắn chíp điện tử, ứng dụng VNEID. Ngoài công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, tuyên truyền trực quan qua khẩu hiệu, pa nô, áp phích, Công an xã Cam Chính còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thành viên tổ công tác cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng hộ dân” để tuyên truyền về thực hiện Đề án 06. Thông qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và giúp cho Nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc chuyển đổi, số hóa các thủ tục hành chính và tích cực tham gia, đồng hành, ủng hộ lực lượng Công an trong việc cấp, đổi căn cước công dân gắn chíp điện tử; tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, như: đăng ký, quản lý cư trú; đăng ký, cấp biển số xe, giấy phép lái xe; phòng cháy, chữa cháy...

 

IMG 20240105 142859

    Đặc biệt, phát huy tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an xã Cam Chính đã phối hợp với đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Cam Lộ đưa máy móc, thiết bị về tận nhà để làm các thủ tục liên quan cho những người già, người đau ốm, không đi lại được; phối hợp với Đoàn thanh niên xã thành lập 10 tổ xung kích tiến hành đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân vào các buổi tối trong thời gian thực hiện đợt cao điểm đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

    Công an xã Cam Chính cũng đã kêu gọi sự chung tay, góp sức của các cá nhân, tổ chức cùng tham gia vào các nhiệm vụ của Đề án. Đặc biệt, vận động các nguồn lực bố trí máy tính, tạo các điểm truy cập miễn phí đặt tại các địa điểm phù hợp như nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng các thôn để người dân, các đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với internet và truy cập sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

    Với quyết tâm cao, nỗ lực không ngừng nghỉ, Công an xã Cam Chính đã đạt được những kết quả tích cực trong triển khai thực hiện Đề án 06 theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Phát huy những kết quả đó, trong thời gian tới, Công an xã Cam Chính tiếp tục chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Cam Lộ triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ, góp phần đẩy nhanh quá trình thực hiện chuyển đổi số./.

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây