Thực hiện thắng lợi đợt cao điểm làm căn cước công dân

Thứ tư - 05/07/2023 20:24
Công an thành phố Đông Hà nỗ lực thực hiện hiệu quả đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT). Cùng với việc tổ chức lực lượng về các phường làm CCCD cho người dân, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an thành phố đến tận nhà, vào tận giường bệnh làm CCCD cho những người già yếu, người khuyết tật không đi lại được đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng dân về người chiến sĩ công an vì Nhân dân phục vụ...
Thực hiện thắng lợi đợt cao điểm làm căn cước công dân
114d1205012t9790l4 anh thuy cccd


Theo chân các tổ công tác của Công an thành phố Đông Hà đi thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho những người già yếu, người khuyết tật không đi lại được, chúng tôi mới cảm nhận hết sự vất vả và tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ của các chiến sĩ trực tiếp tiếp nhận và giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp CCCD.

Thượng úy Phan Thanh Toàn, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (CS QLHC về TTXH) Công an thành phố cho biết, thông thường việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp khá đơn giản và nhanh chóng, song đối với những người bị bệnh nặng, già yếu thì việc thực hiện các thủ tục này gặp không ít khó khăn.

Có người không thể ngồi dậy được để chụp ảnh cần phải có sự hỗ trợ không chỉ lực lượng công an mà còn cả người thân của họ, có người vân tay bị mờ, khó lấy dấu vân tay... phải lấy lại rất nhiều lần mới thành công.

Thậm chí có những trường hợp tuổi cao, trí nhớ kém, người bị rối loạn tâm thần… không chịu hợp tác, các chiến sĩ phải vận dụng mọi kiến thức, khả năng thuyết phục, động viên thì mới tiến hành công việc được.

Là người được lực lượng Công an thành phố đến tận nhà làm CCCD, cụ ông Hoàng Bút, (87 tuổi), trú tại Khu phố 5, Phường 2, thành phố Động Hà xúc động cho biết, cụ rất muốn có CCCD, nhưng do cụ tuổi cao, sức yếu đi lại khó khăn, con cháu bận rộn làm ăn nên chưa có thời gian đưa cụ đi làm được. Nay được các chiến sĩ công an giúp đỡ hoàn thành tâm nguyện, cụ Bút chia sẻ: “Ông không nghĩ có ngày mình lại được làm CCCD thuận lợi như thế này. Ông cảm ơn các cháu nhiều lắm…”.

Có vợ bị bệnh nặng đã nhiều năm, mỗi lần đưa vợ đi bệnh viện, anh Hoàng Thỉ ở Khu phố 2, Phường 2, thành phố Đông Hà phải mang theo rất nhiều loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội... có khi nhớ, có khi quên phải chạy lui chạy lại rất bất tiện.

Nay được các chiến sĩ công an đến nhà làm CCCD cho vợ và cung cấp những thông tin tiện ích về tài khoản ĐDĐT mức độ 2 nên anh Thỉ rất phấn khởi, tỏ bày: “Tôi sẽ kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho vợ và cho mình ngay sau khi nhận được tin nhắn của VneID để từ nay khỏi phải vất vả tìm các loại giấy tờ mỗi khi đưa vợ đi bệnh viện và thực hiện các giao dịch khác”.

Theo chia sẻ của Thượng tá Nguyễn Công Nhân, Phó Trưởng Công an thành phố Đông Hà, trên địa bàn thành phố có 81.610 trường hợp công dân trong độ tuổi đã được làm CCCD gắn chíp, trong đó có gần 1.000 người già, người bệnh nặng không đi lại được và người khuyết tật được Công an thành phố đến tận nhà, vào tận giường giúp làm CCCD. Chỉ tính riêng từ trung tuần tháng 5/2023 đến cuối tháng 6/2023, đã có trên 400 trường hợp như vậy được Công an thành phố giúp đỡ làm tại nhà.

Cùng với việc giúp người dân làm CCCD gắn chíp, việc tổ chức đăng ký cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân cũng được Công an thành phố đẩy mạnh thực hiện. Hiện trên địa bàn có trên 26.000 công dân đã đăng ký tài khoản ĐDĐT, tuy nhiên việc kích hoạt ĐDĐT tỉ lệ chưa cao. Vì vậy, Công an thành phố đẩy mạnh tuyên truyền các tiện ích của tài khoản ĐDĐT mức độ 1, mức độ 2 cho người dân biết, đồng thời tổ chức lực lượng đến tận nhà hướng dẫn người dân thực hiện các bước tải, cài đặt ứng dụng, mở ứng dụng, đăng ký, đăng nhập và kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an thành phố Đông Hà nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra. Để hoàn thành nhiệm vụ này, hàng trăm lượt CBCS Công an thành phố đã thay nhau làm việc liên tục từ 7 giờ sáng đến đêm khuya, không có ngày nghỉ kể cả thứ 7, chủ nhật, có nhiều CBCS vì nhiệm vụ chung sẵn sàng gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng tư như Trung úy Nguyễn Văn Định, cán bộ Đội CS QLHC về TTXH, mới lập gia đình, nhưng anh động viên vợ không đi nghỉ tuần trăng mật để ngày đêm cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ.

Hay có nhiều nữ CBCS sẵn sàng vượt qua những khó khăn của cuộc sống đời thường để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như Đại úy Nguyễn Ngọc Trâm, cũng là cán bộ Đội CSQLHC về TTXH, một mình nuôi hai con nhỏ, chị phải gửi con cho ông bà ngoại chăm sóc để cùng đồng đội “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người” giúp dân làm CCCD, vận động người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Có những ngày đôi chân chị phồng lên vì bỏng rát nhưng bước chân của chị vẫn không ngừng nghỉ trên hành trình vì Nhân dân phục vụ. Đến ngày 30/6/2023 lực lượng Công an thành phố đã hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao trong đợt cao điểm này.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây