Tập huấn công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân năm 2023

Chủ nhật - 27/08/2023 20:34
Ngày 25/8/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân năm 2023. Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ, Đại tá, PGS.TS Trần Nguyên Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.


Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo, cán bộ tham mưu công tác cải cách hành chính tại một số đơn vị thuộc Bộ, các Học viện, trường Công an nhân dân, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương... 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tá Trần Nguyên Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp cho biết, thời gian qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an nhân dân đã có những bước chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, cải cách hành chính trong nội bộ ngành được quan tâm chỉ đạo theo hướng chú trọng kiện toàn tổ chức, xây dựng cơ chế phân định thẩm quyền, trách nhiệm giữa các lực lượng. Thực hiện có hiệu quả chủ trương phân công, phân cấp một số mặt công tác cho cơ sở, đề cao vai trò của lãnh đạo, chỉ huy và tăng cường trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ; gắn cải cách hành chính với phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc, đẩy mạnh thực hiện các quy chế dân chủ trong lực lượng Công an nhân dân. 

Đại tá Trần Nguyên Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.


Đẩy mạnh rà soát thủ tục hành chính, loại bỏ nhiều thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa các biểu mẫu, tờ khai, chuẩn hóa nội dung thông tin, rút ngắn thời gian giải quyết. Thực hiện tốt việc niêm yết công khai các quy trình, hồ sơ, lệ phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính… để tổ chức, công dân thực hiện và giám sát việc thực hiện của cơ quan Công an. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính, tạo sự công bằng, công khai, minh bạch trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức và đảm bảo chính xác, khách quan trong tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh liên quan đến lực lượng Công an. Thái độ, văn hóa ứng xử, giao tiếp của cán bộ, chiến sĩ khi giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân có sự chuyển biến rõ rệt… Những kết quả cải cách hành chính nêu trên đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, vì nhân dân phục vụ. 

Để công tác cải cách hành chính tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn nữa, một trong những yếu tố then chốt là phải xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có trình độ chuyên môn cao, hết lòng phục vụ người dân, đặc biệt là những người trực tiếp thực hiện công tác cải cách hành chính tại Công an các đơn vị, địa phương. Do đó, Hội nghị này nhằm giúp trang bị cho các đại biểu, những người lãnh đạo và trực tiếp làm công tác cải cách hành chính những kiến thức mới về công tác cải cách hành chính.

TS. Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ trình bày các chuyên đề về công tác cải cách hành chính tại Hội nghị.


Để Hội nghị tập huấn đạt được hiệu quả cao, Đại tá Trần Nguyên Quân đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị đầy đủ, nghiêm túc và tập trung lĩnh hội những nội dung trình bày của các Báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị để sau Hội nghị này những nội dung trao đổi đó sẽ được áp dụng vào thực tiễn công tác, nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính của từng đơn vị, địa phương nói riêng và chất lượng công tác cải cách hành chính của Bộ Công an nói chung. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày những nội dung mới về công tác cải cách hành chính qua các chuyên đề về: Công tác cải cách hành chính và cải cách hành chính trong Công an nhân dân; Công tác kiểm soát thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trong Công an nhân dân; Nâng cao hiệu quả xác định chỉ số cải cách hành chính trong Công an nhân dân; Xây dựng, áp dụng và duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong Công an nhân dân.    

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Công an:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây