Ghi nhận của Nhân dân: Niềm tin ấy mãi còn

Thứ tư - 13/12/2023 03:33
Mỗi bức thư cảm ơn là một câu chuyện riêng nhưng đều lấp lánh trong đó sự cảm kích trước sự tận tụy, trách nhiệm và chứa chan sự tin tưởng về lực lượng CA Quảng Trị trong nỗ lực vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.

*Thư của anh Nguyễn Văn Sự - Chủ tiệm vàng Hoàng Sự chợ Ngã Tư Sòng – xã Thanh An, huyện Cam Lộ.
Bức thư là lời cảm ơn chân thành của gia đình anh Nguyễn Văn Sự dành cho lực lượng Công an: “…Những cán bộ, chiến sỹ Công an xã Thanh An, Công an huyện Cam Lộ luôn đầy tinh thần trách nhiệm với công việc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, đương đầu với tội phạm, sẵn sàng phục vụ người dân trong mọi tình huống, ở mọi thời điểm vì sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân”. Trước đó, ngày 21/10/2023, tiệm vàng Hoàng Sự (nằm trong chợ Ngã Tư Sòng) của gia đình anh Nguyễn Văn Sự bị đối tượng cướp đi 10 chỉ vàng, trị giá khoảng 60 triệu đồng. Chỉ sau 9 tiếng đồng hồ từ khi nhận được tin báo, đối tượng đã bị lực lượng Công an huyện Cam Lộ bắt giữ và thu hồi được tang vật trả lại cho bị hại. Nhận lại tài sản, gia đình anh Sự đã viết bức thư gửi tới lãnh đạo Công an tỉnh, tri ân những cán bộ chiến sỹ Công an đã vì hạnh phúc của Nhân dân mà nỗ lực hết mình.
*Thư của anh Nguyễn Bình Minh – trú tại ấp Quảng Hòa, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
Sau những dòng chữ vụng về và đầy xúc động là lời cảm ơn tha thiết của gia đình anh Nguyễn Bình Minh dành cho Công an thành phố Đông Hà: “…Dù thông tin về con gái tôi là rát mù mờ, không rõ đi xe gì, cùng với ai, gia đình tôi vô cùng hoang mang. Nhưng khi nhận được việc trình báo của tôi, các anh Công an …ngay lập tức triển khai lực lượng và làm các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu con gái tôi và nhiều người khác trước lúc sắp bị lừa và đưa ra nước ngoà. Một lần nữa, gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích, khâm phục tinh thần trách nhiệm, sự mưu trí dũng cảm của các đồng chí Công an trước tính mạng, sự nguy hiểm của Nhân dân”. Cụ thể, vào ngày 2/10/2023, gia đình anh Nguyễn Bình Minh ở Trảng Bom, Đồng Nai nhận được tin, con gái anh là Nguyễn Thị Như Quỳnh bị kẻ xấu lừa và đang trên đường đưa ra bến xe Đông Hà, tỉnh Quảng Trị để từ đó đưa qua Lào trái phép. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, ngay lập tức, người cha này vừa tìm cách trình báo tin tức cho Công an thành phố Đông Hà để nhờ giải cứu con; vừa lên xe ra thành phố Đông Hà. Lực lượng Công an thành phố Đông Hà đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tinh, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu thành công cô bé Quỳnh – con gái anh Minh cùng hàng chục người khác có nguy cơ bị đưa sang Lào trái pháp luật. Người cha tìm được con trong niềm xúc động khôn tả đã gửi thư cảm ơn lực lượng Công an.
 
CamScanner 02 11 23 10 15

* Thư của chị Đinh Thị Duyên – thôn An Trung Đồng, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong
Thư chị viết đại ý rằng, con trai chị là Lê Đức Nhật sinh năm 2000 bị kẻ xấu trên mạng xã hội lừa nên bị khống chế đưa qua nước ngoiaf với mục đích xấu nhưng lực lượng Công an trong toàn tỉnh, đặc biệt là phòng An ninh Điều tra, Công an huyện Triệu Phong, Công an xã Triệu Độ đã không quản ngại đêm khuya, mưa gió đã kịp thời có mặt động viên gia đình, tìm hiểu nắm bắt các thông tin, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, hướng dẫn cách thức để Nhật tự bảo đảm an toàn và cách để thoát thân…Nhờ vậy, con trai của chị Duyên đã thoát khỏi sự kiểm soát của các đối tượng xấu ngay trên khu vực Tam giác vàng và ẩn nấp an toàn. Đồng thời lãnh đạo Công an tỉnh đã cử tổ công tác vượt đường sá xa xôi, hiểm trở, tiếp cận và đưa được con trai chị trở về nhà an toàn. Chị viết, “Những công lao to lớn đó của lực lượng Công an, gia đình chúng tôi thấy vô cùng cảm kích, xúc dộng. ..tôi là mẹ của cháu Lê Đức Nhật…xin gửi đến lực lượng Công an trong toàn tỉnh, đặc biệt là các chú, các anh phòng An ninh Điều tra, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Triệu Phong, Công an xã Triệu Độ lời cảm ơn sâu sắc nhất. kính chúc các chú, các anh đồi dào sức khỏe, công tác tốt, luôn là niềm tin, điểm tựa của Nhân dân. ”
 
CamScanner 02 11 23 10 12

* Thư của gia đình ông Trương Văn Hiệp ở xóm đạo Phan Xá, thôn Lương Tài Xá, xã Triệu Đại, Huyện Triệu Phong.
Cho đến bây giờ, ông bà vẫn chưa hết xúc động vì “…tôi đã được trả lại đúng 80 triệu đồng”. Chúng tôi đọc được trong nét chữ run run, vụng về đầy sự mừng vui mà trước đó tưởng như bế tắc, thất vọng. Trước đó, một ngày cuối tháng 4-2023, ông Hiệp chuyển khoản 80 triệu đồng qua Smatbanking cho người thân tại Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng bấm nhầm số tài khoản và số tiền đã “chạy” đến một tài khoản khác, khác hệ thống. Vợ chồng ông lập tức lên ngân hàng để trình báo sự việc, tìm cách giải quyết. Số tiền 80 triệu đồng đối với ông bà rất lớn, nhất là khi ông Hiệp mắc bệnh hiểm nghèo, bà Diễm cũng ốm đau không làm được việc nặng, các con thì đều làm ăn ở miền Nam. Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi, ông bà đã vô cùng hụt hẫng khi ngân hàng thông báo không thu hồi được số tiền trên. Vì vậy, vợ chồng ông Hiệp đã đến trình báo Công an huyện Triệu Phong nhờ giúp đỡ. Hiểu hoàn cảnh vợ chồng ông Hiệp, cán bộ Công an tiếp nhận hồ sơ, giải thích và động viên tinh thần ông bà trong thời gian chờ đợi. Trao gửi sự tin tưởng cho cán bộ Công an, vợ chồng ông Hiệp mong tìm lại được số tiền chắt chiu lâu nay. Đến đầu tháng 10-2023, ông Hiệp nhận được tin vui từ Công an huyện Triệu Phong, số tiền sẽ được chuyển trả trong chiều ngày 6-10. Đúng chiều đó, số tiền 80 triệu đồng đã “về” tài khoản của ông Hiệp sau gần nửa năm đi…lạc. Mặc dù cán bộ Công an coi đó là việc phải làm, là điều bình thường nhưng bản thân gia đình ông Hiệp vô cùng phấn khởi, cảm kích. “Xin chân thành cảm ơn Công an huyện Triệu Phong, đặc biệt cán bộ Tâm đã giúp cho tôi nhận lại số tiền trên” - lời bày tỏ của ông Hiệp trong thư. Cuối thư, ông Hiệp cũng một lần nữa gửi lời chúc đến các cán bộ chiến sĩ, công tác tốt, sức khỏe dồi dào và đem lại hạnh phúc cho mọi người. Niềm vui ấy lan tỏa cả xóm đạo, như món quà bất ngờ vẫn đang được nâng niu qua từng lời kể.

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây