Ngắm môtô, robot chữa cháy cứu nạn “made in Việt Nam”

Thứ năm - 20/07/2023 04:18
Hai sản phẩm đặc biệt về chữa cháy, cứu nạn cứu hộ "made in Việt Nam" được phát triển bởi Đại học PCCC (Bộ Công an) cũng được đưa ra triển lãm tới người dân và khách tham quan tại triển lãm quốc tế về PCCC năm 2023...
a1.jpg -0
Hai thiết bị môtô chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đa năng và Robot 114 của Đại học PCCC tại Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2023.
a2.jpg -1
Robot 114 là sản phẩm đang được Đại học PCCC nghiên cứu, phát triển. Đây là đề tài nghiên cứu cấp quốc gia.
a3.jpg -2
Robot 114 được trang bị 2 camera để ghi lại hình ảnh từ xa và truyền về thiết bị điều khiển.
a4.jpg -3
Ngoài chức năng chính là phun nước chữa cháy, robot còn có tay thủy lợi để sử dụng vào nhiệm vụ tiếp cận hiện trường thay cho CBCS cứu hỏa ở những khu vực nguy hiểm, nhiều hóa chất độc hại.
a5.jpg -4
Thiết bị robot hầm hố nhận được rất nhiều quan tâm của khách tham quan triển lãm cũng như lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH các địa phương.
a6.jpg -5
Robot có khả năng leo lên nhiều địa hình phức tạp nhờ hệ thống bánh xích linh hoạt, từ đó đưa vòi chữa cháy vào trong hiện trường, tại những nơi mà cảnh sát không tiếp cận trực tiếp được. 
a7.jpg -6
Sau khi quá trình nghiên cứu hoàn tất, Robot 114 sẽ sớm được đưa vào sử dụng tại các đơn vị PCCC trên cả nước.
b1.jpg -7
Sản phẩm tiếp theo là môtô chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đa năng do Đại học PCCC nghiên cứu, sản xuất với nền là mô tô Kawasaki W175 SE kèm theo máy bơm chữa cháy động cơ của hãng Honda, máy phát điện Elemax HX1000 công suất 1 kW và có thể sử dụng khi gắn trên xe hoặc tháo rời, di chuyển đến vị trí khác thuận lợi. Trên xe còn có máy cắt cầm tay, đèn chiếu sáng, bộ dụng cụ phá dỡ đa năng, bình bột chữa cháy để hỗ trợ công tác chữa cháy và CNCH.
b2.jpg -8
Phương tiện có tính cơ động cao, chỉ cần một người vận hành, có thể tiếp cận, triển khai các hoạt động nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ rất hiệu quả trong các ngõ, hẻm nhỏ có chiều rộng từ 1,2 m, cự ly chữa cháy lên đến 50m tính từ nơi dừng xe hoặc vị trí đặt máy bơm. Loại môtô này đã được đã được lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH một số địa phương sử dụng và đánh giá cao.
b3.jpg -9
Người dân ngắm xe môtô chữa cháy cứu nạn của Đại học PCCC. 
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây