Cán bộ Công an dũng cảm hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ

Thứ tư - 04/10/2023 04:48
Đồng chí Thượng úy Đỗ Văn Tú, Công an thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình- tấm gương sáng về tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Cán bộ Công an dũng cảm hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ
Vào lúc 21h50 phút tối 22/9/2023, trong ca trực, Trung úy Đỗ Văn Tú (SN 1998, trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), cán bộ Công an thị trấn An Bài nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại ngõ 61, đường Phạm Như Trinh, Tổ 5, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình về việc xuất hiện đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi nhận được tin báo, đồng chí Đỗ Văn Tú đã báo cáo chỉ huy và được phân công xuống địa bàn để xác minh nguồn tin. Khi đồng chí Đỗ Văn Tú tới gần kiểm tra thì bị đối tượng bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát rồi tẩu thoát. Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đồng chí đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.
          Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 14h, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng gây án là Võ Tiến Mạnh (SN 2002), quê quán xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
          Ngày 24/9/2023, lãnh đạo Bộ Công an đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Văn Tú. Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đồng chí Đỗ Văn Tú.
          Sự hy sinh anh dũng của đồng chí Thượng úy Đỗ Văn Tú đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân, góp phần tô thắm thêm truyền thống Anh hùng vẻ vang của lượng CAND Việt Nam./.
z4719577445102 877dbf5dcab6c4de7 1695454564819

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây