Tuyên truyền phòng chống ma tuý cho người dân tuyến biên giới

Thứ hai - 23/10/2023 23:35
Vừa qua, tại hai huyện biên giới Hướng Hoá và Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Cục Cảnh sát phòng chống ma tuý Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý cho người dân trên địa bàn 16 xã tuyến biên giới của hai huyện.
Hai huyện biên giới Hướng Hoá và Đakrông là huyện miền núi, có đường biên giới giáp với nước bạn Lào, địa hình chủ yếu là đồi núi, nhiều đường mòn, lối mở; dân cư sống rải rác, đời sống một bộ phận Nhân dân ở vùng sâu, vùng xa còn rất nhiều khó khăn. Lợi dụng điều đó, thời gian qua các loại tội phạm về ma túy đã gia tăng hoạt động với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Chính vì vậy, việc tuyên truyền pháp luật về ma tuý trên địa bàn các xã vùng biên là hoạt động có ý nghĩa thiết thực.
 
IMG 9401
IMG 9405
 
IMG 9411

Tại buổi tuyên truyền người dân đã được xem các phim đấu tranh với tội phạm về ma tuý, hệ luỵ của tệ nạn ma tuý và được tuyên truyền, phổ biến về những kiến thức cơ bản về tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ của cá nhân, đời sống xã hội nói chung; cách nhận biết các loại ma tuý hiện nay; những quy định pháp luật hình sự hiện hành đối với việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ các chất ma tuý; trách nhiệm của người dân khi phát hiện tội phạm ma tuý cũng như hướng dẫn những kỹ năng để phòng chống trước loại tội phạm này.
Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã phát trực tiếp hơn 1000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền về phòng chống ma tuý đến tận tay người dân và trao tặng 80 phần quà có tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho người dân trên địa bàn.

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây