CÔNG AN QUẢNG TRỊ TÍCH CỰC ĐỘNG VIÊN TƯ TƯỞNG CÁN BỘ, CHIẾN SĨ THI ĐUA VƯỢT KHÓ

Thứ năm - 06/01/2022 20:15
Vượt qua những khó khăn, thử thách chưa từng có trong tiền lệ do đại dịch Covid-19, lực lượng Công an Quảng Trị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép: vừa bảo vệ an ninh, trật tự; vừa phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả đó gắn liền với việc tăng cường công tác tư tưởng, ra sức động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua vượt khó.
CÔNG AN QUẢNG TRỊ TÍCH CỰC ĐỘNG VIÊN  TƯ TƯỞNG CÁN BỘ, CHIẾN SĨ THI ĐUA VƯỢT KHÓ
 Năm 2021, cùng với toàn lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh Quảng trị phải gánh trên vai nhiều trọng trách, đó là: bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, quyết tâm thực hiện thắng lợi Chiến dịch cấp căn cước công dân…Đặc biệt là phải chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng và cuộc sống bình yên cho Nhân dân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến hết sức phức tạp. Trước yêu cầu hết sức nặng nề của nhiệm vụ công tác công an đã làm cho Ban Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh phải luôn phải trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để mỗi cán bộ, chiến sĩ phát huy cao độ ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, tự lực, tự cường, có đủ bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngày 22/02/2021, Nghị quyết số 01-NQ/ĐUCA của Đảng uỷ Công an tỉnh “về tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh trong Công an tỉnh Quảng Trị” ban hành, đánh dấu bước đột phá đầu tiên trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 về thực hiện nhiệm vụ công tác tư tưởng trong lực lượng công an toàn tỉnh. Sáu nhóm giải pháp trọng tâm được tập trung chỉ đạo thực hiện, trong đó nhóm giải pháp về tranh thủ sự giúp đỡ, góp ý xây dựng của cấp uỷ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân được xem như là thước đo để đánh giá kết quả đạt được, là cơ sở để rút kinh nghiệm, hoàn thiện các giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện. Các nội dung chỉ đạo về tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ liên tục được ban hành, kịp thời hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện, nhất là trong các khoảng thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, trong thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD…; định hướng cụ thể biện pháp giáo dục, động viên tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong vùng, khu vực xảy ra thiên tai, dịch bệnh…Việc nắm, giải quyết, báo cáo tình hình tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Cùng với đó là công tác biểu dương, khen thưởng, thông báo các điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” đã góp phần động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia các phong trào thi đua trong công an nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.  
          Từ sự thống nhất về ý chí, quyết tâm trong thực hiện, nêu cao khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, nên dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng toàn lực lượng Công an Quảng Trị đã liên tục lập nhiều chiến công xuất sắc trong năm 2021. Khởi đầu có thể kể đến là Chiến dịch cấp căn cước công dân, với tinh thần“vừa chạy, vừa xếp hàng”, cán bộ, chiến sĩ đã tạm gác lại chuyện gia đình, dành toàn bộ tâm huyết, trí tuệ, chạy đua với thời gian để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý, cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử; kết quả, đã thu thập được 765.688 phiếu thông tin về dân cư, thu nhận 459.115 hồ sơ và trả thẻ căn cước cho 354.821 công dân (đạt tỷ lệ 98,9%). Hình ảnh người chiến sĩ công an trở về khi đêm đã khuya, rời khỏi nhà khi trời còn chưa kịp sáng, vội vã ăn qua bữa trong khi làm nhiệm vụ, tay lóng ngóng bế giúp, dỗ dành trẻ nhỏ để mẹ làm căn cước công dân…, đã gây ấn tượng mạnh trong lòng người dân về phong cách làm việc tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Nhưng đằng sau những “hy sinh” thầm lặng đó là sự quan tâm, động viên thường xuyên của cấp uỷ, chỉ huy công an các cấp, tạo điểm tựa vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ cống hiến hết mình vì công việc. Bằng việc động viên, khích lệ tinh thần cùng với những chỉ đạo định hướng kịp thời của lãnh đạo Công an tỉnh đã tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ ra sức thi đua bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Nhờ đó, đã giúp lực lượng an ninh điều tra có thêm niềm tin trước những “áp lực vô hình”, liên tiếp điều tra, làm rõ nhiều vụ án quan trọng, góp phần ổn định an ninh chính trị tại địa bàn, như: Vụ án lợi dụng mạng xã hội Facebook để xuyên tạc, nói xấu, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân; Chuyên án phá đường dây cá độ bóng đá trên mạng Internet với quy mô hàng trăm tỷ đồng, bắt giữ nhiều đối tượng giang hồ cộm cán tại Quảng Trị, trong đó có đối tượng Tạ Việt Hùng (tức "Hùng đĩ"), làm nức lòng người dân Quảng Trị…Thành tích đó cho thấy sự quyết tâm, quyết liệt, quyết đoán, không có vùng cấm trong đấu tranh chống tội phạm, xử lý nghiêm minh mọi đối tượng vi phạm pháp luật dù bất kể đó là ai trong chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh. Sau mỗi lần lập nên chiến công trong đấu tranh chống tội phạm, thông qua tổ chức trao thưởng nóng, có hình thức động viên cả về vật chất và tinh thần cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, đã cho thấy sự kịp thời, theo sát chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh trong suốt tiến trình công tác.
          Minh chứng rõ rệt về thực hiện công tác tư tưởng là vào những thời điểm khó khăn, khắc nghiệt nhất - Khi mà cán bộ, chiến sĩ luôn cần sự quan tâm, động viên để  chủ động thích ứng linh hoạt, phát huy vai trò nòng cốt, lá chắn phòng, chống dịch Covid-19. Bằng nhiều hình thức động viên tư tưởng, đã có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia với hơn 30.000 lượt trực tiếp phòng chống dịch, đóng góp toàn diện trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và yên ổn lòng dân, làm sáng ngời thêm tấm lòng vì dân phục vụ của lực lượng Công an Quảng Trị. Điển hình là“Bếp lửa tiếp sức đồng đội” được “thắp sáng” tại Công an thành phố Đông Hà trong những ngày thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm, sát cánh cùng với người dân vượt qua khó khăn, chiến thắng và kiểm soát được dịch bệnh.
Không chỉ thực hiện công tác tư tưởng trong khi làm nhiệm vụ, lãnh đạo Công an tỉnh còn quan tâm chăm lo, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, giúp cán bộ an tâm công tác, như: Trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ, chiến sĩ với 11 trường hợp; tổ chức thăm 1.254 đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; phát động, ủng hộ hơn 300 triệu đồng giúp đỡ 01 trường hợp cán bộ mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức xây dựng, cải tạo 05 nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Nhờ sự quan tâm, động viên kịp thời cùng với triển khai hiệu quả các biện pháp về giáo dục chính trị tư tưởng, lực lượng công an toàn tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong năm, ghi đậm dấu ấn trong lòng người dân Quảng Trị. Xúc động và tự hào, trong thư một người dân viết vội gửi đến Công an tỉnh Quảng Trị có đoạn viết: “Cảm ơn Ban lãnh đạo CATX Quảng Trị đã đào tạo ra một người cán bộ gương mẫu, một lòng vì dân, tôi trân trọng cám ơn đồng chí Phan Long An đã nhanh trí, kịp thời, hết lòng vì Nhân dân…”. Đằng sau những câu chữ rất mộc mạc, chân tình đó là cả sự biết ơn to lớn của người dân dành cho lực lượng Công an Quảng Trị.
 Năm 2021, Công an tỉnh Quảng Trị có 946 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được cấp uỷ, chính quyền biểu dương, các cơ quan, tổ chức và người dân gửi thư khen, cám ơn; đặc biệt vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua xuất sắc” trong thực hiện phong trào thi đua năm 2021. Thành quả đó, là cơ sở để Đảng uỷ, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp, xây dựng môi trường công tác thực sự trong sạch, lành mạnh, tạo điểm tựa tinh thần vững chắc để cán bộ, chiến sĩ yên tâm cống hiến, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân./.
 
 
Thành Nam Nhờ làm tốt công tác động viên tư tưởng, CBCS toàn lực lượng Công an Quảng Trị đã xung kích trên nhiều mặt trận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
 
Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố ra quân thực hiện đợt cai điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nhâm Dần 2022
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây