Giao ban thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và sở Ngoại vụ

Thứ ba - 04/01/2022 20:57
Chiều ngày 4/1/2022, Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban thực hiện quy chế phối hợp năm 2021.
Giao ban thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và sở Ngoại vụ
 Năm 2021, Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ đã  phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện công tác đảm bảo an ninh trong hoạt động đối ngoại. Hai bên duy trì thường xuyên việc trao đổi thông tin để kịp thời xử lý những vấn đề phức tạp nảy sinh trong công tác quản lý các hoạt động liên quan đến các tổ chức, cá nhân người nước ngoài. Phối hợp quản lý, xử lý vi phạm pháp luật của người nước ngoài trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự đối với các hoạt động kỷ niệm sự kiện Việt nam thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới. Phối hợp quản lý tuyến biên giới trên đất liền và trên biển. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, 2 đơn vị đã phối hợp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới; tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong thời gian đóng cửa khẩu và phối hợp với nước bạn Lào các biện pháp phòng chống dịch bệnh...
  Hội nghị cũng đã thảo luận để tìm ra nhiều giải pháp nhằm đưa công tác phối hợp giữa 2 đơn vị ngày càng mang lại hiệu quả. Trong đó chú trọng việc phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin, thông báo âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng hoạt động có yếu tố nước ngoài;  phối hợp tích cực trong việc giải quyết các trường hợp gia hạn thị thực, tạm trú cho các chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao làm việc tại các văn phòng dự án nước ngoài; các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh..
Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở ngoại vụ về quản lý các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị,Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân thuộc Sở ngoại vụ tỉnh; Giám đốc Sở Ngoại vụ tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân thuộc Công an tỉnh.
 
thuong
 
thuong3
 
thuong 2
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây