Đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị

Thứ hai - 20/09/2021 03:12
Hôm nay 20/9/2021, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các địa phương trong tỉnh nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị trên địa bàn.

Siêu thị Co.opmart Đông Hà đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho Nhân dân

 

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các ban, tổ quản lý chợ, chủ siêu thị, chủ cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở. Người đứng đầu các đơn vị nêu trên phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu trên địa bàn, kiên quyết dừng hoạt động đối với những chợ, siêu thị, cơ sở kinh doanh không đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch theo quy định.

 

Đối với các chợ, siêu thị, cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Đông Hà trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg,  UBND thành phố Đông Hà chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và Sở Y tế nghiên cứu hướng dẫn của Bộ Y tế để triển khai thực hiện hiệu quả, trong đó lưu ý việc tổ chức điểm lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên/RT-PCR tại chợ đảm bảo theo đúng quy trình và quy định. Tiếp tục triển khai ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng tiểu thương kinh doanh hàng hóa thiết yếu tại chợ, cán bộ và nhân viên siêu thị; cán bộ, nhân viên và lái xe các đơn vị phân phối hàng hóa thiết yếu, các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu trên địa bàn.

 

Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức, đôn đốc các chợ đánh giá an toàn COVID-19 và cập nhật lên hệ thống antoancovid.vn; tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp về các quy định phòng, chống dịch khi đến và mua bán tại chợ, siêu thị, tổng hợp, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây