Đảm bảo cập nhật thông tin xác nhận kết quả của người tiêm vaccine phòng COVID-19 trước ngày 11/11/2021

Thứ hai - 08/11/2021 19:13
Sáng nay 8/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì hội nghị trực tuyến quán triệt quy trình phối hợp ngành y tế và công an xác minh thông tin công dân của người dân tiêm vaccine phòng COVID-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị
 
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, trong việc triển khai xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vaccine phòng COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kết hợp nhuần nhuyễn để làm sao thông tin của công dân tiêm vaccine phòng COVID-19 tới đây sẽ nhanh chóng, kịp thời, chính xác và đảm bảo thông tin được an toàn. Ba bộ cũng đã ban hành nhiều quy trình, quy định quán triệt về các địa phương rõ ràng về xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vaccine phòng COVID-19. Do đó, đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo giao nhiệm vụ cho chính quyền địa phương chịu trách nhiệm chủ trì công tác phối hợp giữa ngành y tế và công an đảm bảo trước ngày 11/11/2021 mọi công dân đã tiêm chủng vaccine COVID-19 phải có xác nhận kết quả tiêm trên nền tảng quản lý ứng dụng tiêm vaccine phòng COVID-19.
 
Chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các cấp chính quyền địa phương tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu và cùng tham gia công tác điều tra, xác minh thông tin công dân và cập nhật thông tin kết quả tiêm vaccine phòng COVID-19. Bộ Y tế và Bộ Công an phối hợp tổ chức xác nhận giá trị pháp lý của dữ liệu tiêm vaccine. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống COIVD-19 về thời hạn thực hiện cập nhật thông tin xác nhận kết quả của người tiêm trước ngày 11/11/2021. Có kế hoạch huy động nguồn lực của toàn bộ hệ thống chính trị tại địa phương trong việc thực hiện công tác này. Có ý kiến góp ý bổ sung xác minh thông tin công dân của người dân tiêm vaccine phòng COVID-19 gửi về các bộ: Y tế, Công an và Thông tin và Truyền thông.
 
Được biết, đến nay cả nước đã đạt được hơn 90 triệu mũi tiêm vaccine phòng COVID-19. Riêng Quảng Trị tính đến hết ngày 6/11/2021, tổng số người từ 18 tuổi trở lên dự kiến 448.741 người. Số người đã được tiêm 403.081 người, đạt 89,83% (trong đó, số người tiêm 1 mũi 311.825 người, số người tiêm 2 mũi 91.256 người). Người dân trên 50 tuổi được tiêm chủng 2 liều 24.884/172.932 người; người dân trên 65 tuổi được tiêm chủng đủ 2 liều 7.223/69.072 người.
 
Hiện nay, tỉnh đã ứng dụng triển khai nền tảng tiêm vaccine COVID-19 tại tất cả các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh (tỉ lệ người dân được đăng ký lên phần mềm đạt 95%). Tuy nhiên, do mới triển khai nên hệ thống gặp một số khó khăn như kỹ năng sử dụng phần mềm của cán bộ y tế cơ sở còn hạn chế, trang thiết bị nhiều đơn vị còn thiếu, cần bổ sung thêm, hệ thống phần mềm chưa hoàn thiện…
 
Tại hội nghị, đại biểu tham dự đã nghe phổ biến các quy trình liên quan, đồng thời thảo luận các biện pháp để khẩn trương triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây