Đẩy mạnh công tác phòng, chống ma túy ở thị trấn Krông Klang

Thứ tư - 27/10/2021 22:13
Thời gian qua, công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông được triển khai thực hiện quyết liệt và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường, xã hội an toàn, lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Các đối tượng phạm tội về ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ
 
Là trung tâm huyện lỵ, có tuyến Quốc lộ 9 và đường 558 đi qua, thị trấn Krông Klang khá thuận lợi trong việc đi lại, giao thương, buôn bán nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ về tội phạm và tệ nạn ma túy. Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy, UBND thị trấn Krông Klang đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tổ chức quán triệt và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan như: Công an thị trấn, đoàn thanh niên, khóm trưởng các khóm và công chức của UBND thị trấn nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy đảm bảo đạt kết quả tốt. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, cảnh báo toàn xã hội, nhất là thanh thiếu niên về hiểm họa ma túy. Công an thị trấn tiếp tục phối hợp với ban cán sự các khóm tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống ma túy cho người dân. Tổ chức tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, giờ cao điểm để phòng ngừa, ngăn chặn và phát hiện, xử lý các đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng nghiện ma túy, có biểu hiện mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy. Xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về phòng, chống ma túy tại cơ sở…
 
Riêng trong 3 năm 2018 - 2020, Công an thị trấn Krông Klang đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể liên quan tổ chức 3 đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy cho 2.277 học sinh và 1.012 người dân của 3 trường học và 5 khóm ở thị trấn. Thực hiện kế hoạch của UBND thị trấn về việc xây dựng và tổ chức hoạt động của mô hình “3 quản” (quản lý về thời gian, phương tiện, mối quan hệ đối tượng sử dụng và có nguy cơ sử dụng trái phép chất ma túy) đối với 13 đối tượng sử dụng và có nguy cơ sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn. Từ tháng 6/2020 đến nay, thị trấn đã có 4/13 đối tượng đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam, 7 đối tượng đã bỏ được ma túy, còn 2 đối tượng chưa tiến bộ cần phải giáo dục thêm. Mô hình này đã được Công an tỉnh đánh giá hoạt động tốt và cần nhân rộng ra toàn tỉnh.
 
Cũng trong giai đoạn này, trên địa bàn thị trấn có 9 đối tượng phạm tội về ma túy, trong đó có 7 đối tượng người địa phương, 2 đối tượng ngoài địa phương; có 3 đối tượng nghiện ma túy. Thị trấn đã áp dụng biện pháp giáo dục tại chỗ 3 đối tượng, đưa đi cai nghiện bắt buộc 1 đối tượng. Công an thị trấn phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an huyện, lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra trên 248 lượt với 1.237 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát vào các giờ cao điểm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Các đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy ở địa phương đã được khống chế và giảm theo từng năm. Trong 3 năm 2018 - 2020, địa bàn thị trấn xảy ra 47 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, trong đó, riêng về ma túy có 5 vụ/9 đối tượng. Các vụ việc đã được Công an thị trấn, các đội nghiệp vụ Công an huyện hoàn thành hồ sơ, thụ lý theo thẩm quyền.
 
Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma túy ở thị trấn Krông Klang, nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân trong công tác phòng, chống ma túy ngày càng cao, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. Thời gian tới, thị trấn chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy với hình thức và nội dung phong phú. Vận động Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao ý thức phòng, chống tệ nạn và tội phạm ma túy; nêu cao vai trò của các già làng, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy. Duy trì có hiệu quả mô hình “3 quản”. Làm tốt công tác tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp tích cực nhằm kiềm chế và kiểm soát tình hình ma túy trên địa bàn.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây