Công an xã Hải Dương với công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai - 19/06/2023 22:38
Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, thời gian qua, cùng với việc triển khai các giải pháp đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, đã tham mưu xây dựng một số mô hình thiết thực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
114d5192759t3541l6 thuy cong an xa pho

Công an xã phối hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng trong thanh thiếu niên

Mô hình “Bản tin về an ninh trật tự” do công an xã và Đoàn Thanh niên xã Hải Dương xây dựng. Mô hình này được ra mắt vào tháng 11/2022 trên trang fanpage An ninh trật tự Hải Dương và Tuổi trẻ xã Hải Dương.

Các bản tin là tổng hợp những thông tin về tình hình an ninh trật tự nổi bật trong cả nước, trong tỉnh cũng như trên địa bàn xã; nội dung các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và thông tin về thủ tục hành chính.

Nội dung các bản tin được biên tập dễ hiểu, dễ nhớ với hình thức thể hiện sinh động, hấp dẫn nên thu hút được đông đảo lượt theo dõi, chia sẻ. Thông qua trang fanpage, người dân trên địa bàn xã, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên được trang bị những thông tin cơ bản, cần thiết để nâng cao nhận thức, hiểu biết về công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm.

Bước đầu triển khai cho thấy mô hình “Bản tin về an ninh, trật tự” đã phát huy được tác dụng, mang đến hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, được người dân trên địa bàn ủng hộ, đánh giá cao.

Ngay từ những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an xã Hải Dương đã bám sát các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch và chỉ thị của cấp trên, đặc biệt là chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã tập trung củng cố, kiện toàn các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đơn vị phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương xây dựng mới các mô hình phòng chống tội phạm, tiêu biểu như mô hình “Móc khóa an ninh và hòm thư tố giác tội phạm”. Thông qua mô hình này, quần chúng nhân dân trên địa bàn đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Công an xã Hải Dương luôn chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm tuân thủ pháp luật của các tầng lớp nhân dân. Trong đó đã đẩy mạnh việc tuyên truyền trực tiếp bằng việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Đồng thời lồng ghép công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia các mô hình phòng chống tội phạm để phát huy sức mạnh của toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Công an xã cũng phối hợp chặt chẽ với UBMT Tổ quốc xã và các tổ chức thành viên tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội và trách nhiệm trong công tác bảo đảm an ninh trật tự; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Việc xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã phát huy được sức mạnh của toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ngày càng nâng cao tinh thần cảnh giác, tham gia phòng ngừa, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an trong đấu tranh với các loại tội phạm. Nhờ vậy, tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn được kiểm chế, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững ổn định.

Phát huy những kết quả đạt được, Công an xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xây dựng mới, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây