Vì Nhân dân phục vụ

Chủ nhật - 25/04/2021 20:53
Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Quảng Trị đã không ngừng đổi mới, có nhiều sáng tạo trong cải cách lề lối làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao, luôn hướng đến mục tiêu “Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”. Nhờ vậy, không chỉ hiệu quả trong công việc ngày càng được nâng cao mà còn góp phần xây dựng hình ảnh của người chiến sĩ Công an Quảng Trị ngày càng đẹp hơn trong lòng mỗi người dân.
Vì Nhân dân phục vụ
Công an Quảng Trị không ngừng cải cách thủ tục hành chính để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn -Ảnh:THÀNH NAM​
 Với mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, góp phần phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, đồng thời đơn giản hóa và loại bớt các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết, giảm chi phí trong thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thời gian qua, Công an tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch nhằm triển khai thực hiện. Trong đó, lãnh đạo Công an tỉnh xác định rõ nhiệm vụ cụ thể, gắn kết quả thực hiện với đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu và công tác thi đua khen thưởng của Công an các đơn vị, địa phương.
 Từ thực tiễn công tác kết hợp với việc thực hiện diễn đàn “Công an Quảng Trị nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (TTXH) đã có nhiều cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả cao. Từ việc công khai số điện thoại lãnh đạo Công an các cấp để người dân cần liên hệ khi có yêu cầu cho đến niêm yết các thủ tục, thời gian, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính cho dân biết, thực hiện và giám sát. Các phòng tiếp dân đã được sắp xếp, bố trí thuận tiện, bảo đảm diện tích làm việc, được trang trí khánh tiết phù hợp. Đặc biệt, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động bố trí cán bộ tiếp dân có năng lực, tác phong chuẩn mực, chu đáo, có tinh thần trách nhiệm cao, tiến hành các thủ tục nhanh chóng, hiệu quả.
 Thượng úy Trần Văn Hùng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh, chia sẻ: Là cán bộ chiến sĩ trẻ, lại đang công tác ở một đơn vị thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân nên tôi luôn xác định phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình tiếp xúc với Nhân dân luôn thực hiện theo phương châm tận tụy, ân cần niềm nở và hướng đến sự hài lòng của Nhân dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính tại đơn vị.
 Thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự đã được rà soát để cải tiến, bổ sung, sửa đổi theo hướng loại bỏ những thủ tục không cần thiết cũng như đơn giản hóa các biểu mẫu, tờ khai, chuẩn hóa thông tin, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân. Cụ thể, đã xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với 11 thủ tục hành chính triển khai tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; rà soát chuyển đổi 46 bộ thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm hệ thống lưu trú trực tuyến, phần mềm dự án cơ sở dữ liệu quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phần mềm đăng ký, quản lý con dấu… Qua việc lấy ý kiến của Nhân dân về công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính với trên 1.000 phiếu phát cho các tổ chức và cá nhân, 100% ý kiến đều hài lòng về thủ tục cũng như thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ.
 Ông Mai Chí Dương, Giám đốc Khách sạn Hữu Nghị, thành phố Đông Hà, cho biết: Trong những năm qua, việc cải cách các thủ tục hành chính đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là việc rút ngắn thời gian trong quá trình xử lý các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, doanh nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh.
 Thượng tá Hoàng Thị Hồng Phượng, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh, nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH nhằm phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Quản lý tốt, trách nhiệm cao, chuyên môn giỏi” trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy. Đồng thời đẩy mạnh Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua khác. Qua đó đã góp phần bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân, thái độ, tác phong và văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ, giải quyết công việc liên quan đến các tổ chức, công dân được nâng cao.
 Trong những ngày này, Công an các đơn vị, địa phương, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH đang triển khai quyết liệt 2 dự án: Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn tự khắc phục, chủ động tăng ca, tăng kíp, tăng thời gian làm việc, thậm chí làm cả đêm để đảm bảo đúng tiến độ do Bộ Công an đặt ra cũng như đảm bảo sự hiệu quả, tính chính xác nhằm phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân.
 Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công an phải là đầy tớ của dân. Đã là đầy tớ dân thì Công an phải ra sức bảo vệ Nhân dân, ra sức phục vụ Nhân dân”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an Quảng Trị đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành về mọi mặt. Điều đó không chỉ góp phần cùng với toàn lực lượng Công an Quảng Trị hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn mà còn hướng đến mục tiêu “Vì Nhân dân phục vụ”.
 

Nguồn tin: PX03

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây