Khởi tố vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân

Thứ tư - 10/02/2021 10:05
Ngày 10/2/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Anh Dũng và Phan Bùi Bảo Thi về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.
Khởi tố vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân
Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản facebook như Thu Hà, Hoàng Lê và các fanpage: Lý Dương Tú, Quảng Trị 357, tin Quảng Trị 246…đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video…có nội dung nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm đến uy tín, danh dự của cá nhân trong đó có một số đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ, ngành ở Trung ương ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của cá nhân các đồng chí lãnh đạo cũng như vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn.
Sau thời gian triển khai kế hoạch và qua tiếp nhận tin báo tội phạm, ngày 4/2/2021, các đơn vị tham gia đã tổ chức khám xét nhà riêng của Lê Anh Dũng, SN 1965, trú tại phường An Phú, Quận 2, TP Hồ Chí Minh. Qua đó, phát hiện trong điện thoại của Dũng có nhiều tài liệu phản ánh đối tượng này trực tiếp quản trị, điều hành và đăng tải các bài viết, hình ảnh lên mạng xã hội. Đồng phạm với Lê Anh Dũng là Phan Bùi Bảo Thi, SN 1971, trú tại phường Nại Hiên Đông, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ((công tác tại báo GD&TĐ có văn phòng ở Đà Nẵng). Từ lời khai của Dũng và các tài liệu thu thập được, ngày 5/2/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám xét nơi ở đối với Phan Bùi Bảo Thi. Qua đấu tranh khai thác cùng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phan Bùi Bảo Thi khai nhận đã cùng Lê Anh Dũng soạn thảo nhiều bài viết có nội dung nói xấu, bôi nhọ cá nhân các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và cho đăng tải lên mạng xã hội như trên, tổng cộng hơn 10.000 trang tài liệu liên quan.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây