Hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ cơ bản

Thứ sáu - 08/12/2023 03:19
Sáng ngày 08/12/2023, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ cơ bản (NVCB) trong lực lượng Cảnh sát nhân dân và quán triệt, triển khai quy định mới của Bộ Công an về công tác này. Đại tá Nguyễn Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Năm 2023, lực lượng CSND Công an tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ, chỉ tiêu và nội dung công tác trọng tâm về công tác nghiệp vụ cơ bản (NVCB). Nhờ vậy, chất lượng các mặt công tác NVCB có sự chuyển biến tích cực theo hướng thực chất, hiệu quả và rõ nét; việc chuyển hướng công tác điều tra cơ bản theo lĩnh vực được triển khai quyết liệt và đạt được những kết quả tích cực. Từ công tác NVCB, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động hơn trong công tác nắm tình hình, phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp với các loại tội phạm nguy hiểm, như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản…

          Tại hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách khối  Cảnh sát điều tra đã  quán triệt, triển khai một số nội dung trọng tâm trong các chỉ thị, thông tư, quyết định mới của Bộ Công an về công tác NVCB.
          Phát biểu chỉ đạo, Đại tá Nguyễn Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng CSND trong thực hiện các nội dung công tác NVCB. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng CSND bám sát chỉ đạo của Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh để tập trung tham mưu, xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị, thông tư và hướng dẫn mới của Bộ Công an về công tác NVCB đến toàn thể đội ngũ làm công tác điều tra; kiện toàn Ban chỉ đạo công tác NVCB của lực lượng CSND Công an tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kĩ thuật trong công tác NVCB…thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
nvcb2
nvcb4
 
nvcb3

          Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác NVCB của Công an tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 14 cá nhân.
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây