Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản của một phụ nữ chở theo con nhỏ

Thứ năm - 04/05/2023 21:55
Chiều nay 4/5, các trinh sát hình sự và điều tra viên Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã lần vết và bắt giữ được đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản của một phụ nữ điều khiển xe máy chở theo con nhỏ.
Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản của một phụ nữ chở theo con nhỏ

Đối tượng Trần Văn Quốc khai báo tại cơ quan công an

Trước đó, vào chiều tối 29/4/2023, chị Võ Thị Hướng (SN 1995, trú thôn Kinh Duy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng) trình báo cơ quan công an việc bị một đối tượng lạ mặt điều khiển xe môtô (không rõ BKS) cướp một túi xách bên trong có chứa tiền, vàng, bạc, điện thoại di động, thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân.

Cụ thể, vào khoảng 15h cùng ngày, chị Hướng điều khiển xe môtô BKS 74F1-33.508 chở theo con gái là Lê Võ Khánh An (SN 2022) về xã Hải An, huyện Hải Lăng theo đường tỉnh 583, đoạn đến địa phận thôn Phương Hải, xã Hải Ba (Hải Lăng) thì bị một thanh niên lạ mặt điều khiển xe môtô chạy ngược chiều, sau đó quay lại ép sát, giật chiếc túi xách chị đang đeo trên vai, bên trong túi có 863.000 đồng, 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung A51, 1 khuyên tai vàng, 1 đôi khuyên tai bạc và 1 thẻ ATM, cùng một số giấy tờ tùy thân rồi điều khiển xe bỏ chạy.

Ngay sau khi xác minh thông tin, Công an huyện Hải Lăng đã nhanh chóng huy động lực lượng truy vết đối tượng gây án. Tuy nhiên, do nạn nhân không nhìn rõ biển số xe, cũng như không nhớ được các đặc điểm, hình dáng của kẻ gây án, nên lực lượng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 4/5, các trinh sát hình sự và điều tra viên của đơn vị đã xác định được đối tượng gây án là Trần Văn Quốc (SN 1989, trú thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, Quảng Trị).

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng kể trên để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Trần Văn Quốc khai báo quanh co, song trước các bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng này đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời giao nộp toàn bộ tài sản án mà y cướp giật được của chị Hướng.

Hiện tại, Công an Hải Lăng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối với Trần Văn Quốc về tội “Cướp giật tài sản”.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây