Vận chuyển hơn 11 kg ma túy, 2 bị cáo lĩnh án tử hình và chung thân

Thứ sáu - 29/07/2022 03:27
Sáng nay 29/7, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Hồ Văn Đeng (sinh năm 1995) và Hồ Văn Ơi (sinh năm 1999), cùng trú tại xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại điểm h, Khoản 4 Điều 250 Bộ Luật Hình sự.
Các bị cáo Hồ Văn Đeng và Hồ Văn Ơi tại phiên tòa xét xử sơ thẩm
 
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, khoảng 18 giờ ngày 17/1/2022, một người đàn ông quốc tịch Lào (không rõ lai lịch) gọi điện thoại đặt vấn đề thuê Hồ Văn Đeng vận chuyển ma túy từ km 12 Tỉnh lộ ĐT586 (thuộc xã Thanh, huyện Hướng Hóa) đến khu vực cửa hàng xăng dầu gần tượng đài thị trấn Khe Sanh giao cho người khác với tiền công là 40 triệu đồng.
 
Thấy tiền công quá lớn, Đeng đồng ý và gọi điện rủ Hồ Văn Ơi với thỏa thuận trả tiền công cho Ơi 5 triệu đồng và Ơi đồng ý. Như đã thỏa thuận với người đàn ông quốc tịch Lào, Đeng điều khiển xe mô tô BKS 74H1-282.59 của mình đến xã A Dơi chở Ơi đi nhận ma túy.  
 
Khi đến rẫy chuối tại km12 Tỉnh lộ ĐT586, có một người đàn ông lạ mặt giao cho Đeng 1 bao gai màu hồng, Đeng biết bên trong là ma túy nên đưa cho Ơi ngồi sau xe giữ rồi điều khiển xe đi đến km 62 + 500 Quốc lộ 9 (thuộc địa phận thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa). Đeng bảo Ơi đưa bao gai chứa ma túy vào cất giấu phía sau cột đèn chiếu sáng số 98 ở bên phải đường.
 
Sau khi Ơi cất giấu ma túy xong, Đeng chở Ơi đi tiếp khoảng 200 m rồi dùng lại bên đường đợi người đến nhận ma túy.
 
Đến 22 giờ 10 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đi tuần tra phát hiện bao gai màu hồng chứa ma túy nêu trên. Lo sợ cơ quan chức năng phát hiện việc vận chuyển ma túy, Hồ Văn Ơi đã bỏ chạy vào rừng. Còn Hồ Văn Đeng bị cơ quan chức năng mời chứng kiến việc phát hiện, kiểm tra, khám nghiệm và thu giữ bao gai chứa ma túy.
 
Biết hành vi phạm tội của mình đã bị phát hiện, ngày 18/1/2022, Hồ Văn Đeng đến đầu thú tại Công an huyện Hướng Hoá; 5 ngày sau đến lượt Hồ Văn Ơi đến đầu thú tại Công an xã Ba Tầng.
 
Qua khám nghiệm của cơ quan chức năng, số ma túy trong bao gai do hai bị cáo vận chuyển có trọng lượng hơn 11 kg, bao gồm 9.932,33 g ma túy loại ketamine và 1.404,74 g ma túy loại heroin.
 
Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đều thú nhận, vì ham số tiền công quá cao nên đã thực hiện hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn.
 
Căn cứ các quy định pháp luật, Hội đồng xét xử tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Hồ Văn Đeng, tuyên mức án tù chung thân đối với bị cáo Hồ Văn Ơi.
 
Đây là bản án thể hiện sự nghiêm khắc của pháp luật đối với hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn; là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với những ai vì hám lợi, dẫn đến vi phạm pháp luật. Đồng thời nhắc nhở người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên cần nâng cao cảnh giác trước những cám dỗ để vận chuyển các loại hàng hóa bị pháp luật nghiêm cấm.
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây