Những nữ chiến sỹ Công an mang blouse trắng

Thứ sáu - 08/03/2024 02:11
Bệnh xá Công an tỉnh có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, cấp cứu, điều trị, khám, chữa bệnh cho cán bộ chiến sỹ và thân nhân cán bộ chiến sỹ; thực hiện công tác khám tuyển sinh, tái tuyển CAND; phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh và phục vụ các mặt công tác, chiến đấu của Công an tỉnh. Để hoàn thành nhiệm vụ chung ấy, hơn những nữ y, bác sỹ nơi đây đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, tận tụy chăm sóc người bệnh.

Những ngày đầu tháng 3 là thời điểm chị em phụ nữ trong lực lượng Công an toàn tỉnh háo hức tổ chức, tham gia các phong trào, hoạt động của tuần lễ chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tạm gác niềm vui riêng, các nữ chiến sỹ đang công tác tại Bệnh xá Công an tỉnh vẫn miệt mài, tất bật với công việc khám và điều trị bệnh nhân. Những công việc thường ngày tuy thầm lặng nhưng thể hiện tình cảm, lòng yêu nghề, sự tận tâm, trách nhiệm của những nữ Công an mang bluose trắng. 
 

Hao

Chiếm đến 80% quân số của Bệnh xá, đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được đào tạo, nâng cao chất lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, với 3 bác sỹ, 7 điều dưỡng, 2 kỹ thuật viên xét nghiệm và X-quang, 1 y sỹ, 01 dược sỹ, 3 hộ lý cấp dưỡng, 01 kế toán… Bằng việc sử dụng thành thạo những thiết bị y tế hiện đại như máy chụp X-quang, máy siêu âm chẩn đoán hình ảnh, máy xét nghiệm sinh hoá máu, các nữ y, bác sỹ đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của Bệnh xá Công an tỉnh, giúp đơn vị từng bước nâng cao hiệu quả công tác, khẳng định uy tín trong quá trình cấp cứu, khám và điều trị bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát và lây lan rộng, kéo dài, cũng là khoảng thời gian hết sức khó khăn, vất vả đối với tập thể cán bộ chiến sỹ Bệnh xá Công an tỉnh nói chung, cán bộ nữ nói riêng. Trước diễn biến  phức tạp của dịch bệnh, Bệnh xá đã chủ động tham mưu triển khai thực hiện tốt việc tiêm phòng với hơn 18.800 liều vắc xin Covid-19 từ mũi 1 đến mũi 4 cho cán bộ chiến sỹ, thân nhân cán bộ chiến sỹ, công an hưu trí, can, phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh và phạm nhân Trại giam Nghĩa An Bộ Công an.

Trung tá Nguyễn Thị Hậu, Phó Bệnh xá trưởng Công an tỉnh tâm sự: “Không chỉ phục vụ các yêu cầu, nhiệm vụ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, chị em chúng tôi còn được phân công khám và điều trị bệnh nhân tại khu điều trị Covid-19 cho cán bộ chiến sỹ tại Nhà nghỉ dưỡng Cửa Việt, khu điều trị Covid-19 cho can, phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao, thậm chí có những chị con còn nhỏ, nhưng chúng tôi đã luôn động viên, hỗ trợ nhau để cùng vượt qua thời điểm khó khăn nhất, với quyết tâm cùng toàn lực lượng “Chống dịch như chống giặc””.

Cùng với các hoạt động, phong trào chung của Hội Phụ nữ phòng Hậu cần, các nữ y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động khám bệnh cho đồng bào dân tộc vùng núi; tuyên truyền cho bà con hiểu rõ tác hại của các loại dịch bệnh và cách phòng chống; đồng thời cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc và tận tình hướng dẫn bà con sử dụng thuốc hợp lý và hiệu quả .

Ghi sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Lương y như từ mẫu", mỗi cán bộ nữ Công an đang khoác trên mình áo bluose trắng đang từng ngày tận tâm, trách nhiệm, nỗ lực không ngừng, trau dồi y đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ để cùng tập thể đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với sự đoàn kết, thống nhất và kết quả nổi bật, Bệnh xá Công an tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, được Giám đốc Công an tỉnh và Cục Y tế - Bộ Công an tặng nhiều giấy khen.

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây