Cán bộ hội phụ nữ cơ sở năng động

Thứ sáu - 08/03/2024 02:09
Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ Công an, trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh được đánh giá là một cán bộ hội năng động, nhiệt tình, tâm huyết và có nhiều mô hình, phần việc phụ nữ mang dấu ấn riêng.

Cứ đều đặn mỗi tháng một lần, trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở phòng Cảnh sát Kinh tế và các hội viên, đoàn viên thanh niên  trong đơn vị tổ chức chương trình “Nồi cháo miễn phí” cho  những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Những bát cháo nghĩa tình được tự tay trung tá Mỹ Hằng và chị em hội viên phụ nữ chuẩn bị từ sáng sớm là nguồn động viên tinh thần, sự quan tâm, sẻ chia dành cho các  bệnh nhân. Nồi cháo tình thương này đã được chị Mỹ Hằng đứng ra kêu gọi, vận động cán bộ chiến sỹ đơn vị duy trì từ hơn 10 năm nay. Từ năm 2013 đến nay, mỗi tháng “Nồi cháo tình thương” đã trao 700 suất cháo miễn phí với kinh phí 7.000.000 đồng từ đóng góp của hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và sự chung tay của các mạnh thường quân trong cả nước. Đây là công trình chứa đầy tâm huyết của trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng trong nhiều năm qua và là một trong những hoạt động thiện nguyện có ích cho cộng động, mang dấu ấn đậm nét của Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở phòng Cảnh sát kinh tế.
 

Thúy Trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng (bên phải) cùng chị em phụ nữ thăm Mẹ VNAH

    Cùng với công trình “Nồi cháo tình thương”, với vai trò là Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở, để tập hợp chị em phụ nữ tham gia phong trào, trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng đã cùng Ban Chấp hành hội nghiên cứu, tìm ra những giải pháp phù hợp nhất để vừa thúc đẩy công tác hội và phong trào phụ nữ phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động hội, vừa tạo động lực thúc đẩy chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó có việc triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; Cuộc vận động “Phụ nữ Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Qua đó, góp phần động viên, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của hội viên hội phụ nữ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

    Điểm mạnh của trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng và Hội phụ nữ cơ sở phòng Cảnh sát Kinh tế là thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo. Tiêu biểu như hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mừng, ở xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh. Mẹ Ngô Thị Mừng, 75 tuổi có con trai hi sinh ở chiến trường Campuchia. Đã 10 năm nay, cứ đều đặn vào các dịp lễ, Tết, ngày thương binh liệt sỹ 27/7… trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng cùng chị em phụ nữ đều đến thăm Mẹ. Mỗi dịp về thăm, các chị thường may cho Mẹ bộ quần áo mới, giúp Mẹ chăm sóc mảnh vườn nhỏ và chuẩn bị những bữa cơm đầm ấm. Chị Mỹ Hằng còn trích tiền lương để tặng mẹ mua quà, bánh.Việc làm đầy tinh thần trách nhiệm đó đã thể hiện lòng tri ân đối với những đóng góp, hi sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Hội phụ nữ phòng Cảnh sát Kinh tế cũng duy trì hoạt động chăm sóc khu mộ liệt sỹ chưa biết tên tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9 nhằm giáo dục truyền thống cho cán bộ hội viên phụ nữ, thể hiện lòng biết ơn đối với công lao của các thế hệ đi trước.

    Thực hiện phong trào “Mỗi tập thể, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội phụ nữ cơ sở phòng Cảnh sát kinh tế đã nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Thị Na, sinh năm 2007,trú tại khu phố 1, phường 4, TP Đông Hà. Cháu Nguyễn Thị Na có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cháu không có bố, mẹ bị bệnh nặng không có khả năng lao động, bản thân cháu bị tàn tật nặng, không tự vận động được.Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu và chăm sóc cháu Na từ năm 2017 đến nay. Bằng nguồn kinh phí tự đóng góp của chị em hội viên, mỗi năm, hội đã hỗ trợ cháu 3,6 triệu đồng. Năm 2021, hội đã đóng góp và kêu gọi các nhà hảo tâm tặng gia đình Na số tiền 20 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương; tặng 1 giường ngủ và đồ dùng gia đình trị giá gần 10 triệu đồng. Năm 2023, trung tá Mỹ Hằng  cũng đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình cháu Na 15 triệu đồng để điều trị bệnh và mua các vật dụng sinh hoạt.

    Cùng với đó, hằng năm, trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng còn tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các chương trình trao quà cho người nghèo tại các xã miền núi, biên giới; vận động các doanh nghiệp trên địa bàn cùng tổ chức các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đường bê tông nông thôn…Mỗi công trình, phần việc mà trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng thực hiện đều chứa đựng tâm huyết bởi vậy luôn được bà con Nhân dân yêu mến, ngợi khen.

    Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong các hoạt động phong trào, trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng đã được các cấp ghi nhận, biểu dương. 04 năm liền chị đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh. Hội phụ nữ cơ sở phòng Cảnh sát kinh tế được được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen trong nhiều năm liền, năm 2023 được Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen./. 

                

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây