Khởi tố hai đối tượng về hành vi đưa thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ năm - 01/02/2024 07:02
Chiều ngày 01/02/2024, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố hai bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự. 
          Hai đối tượng gồm Lê Thị Huyền (sn 1995, HKTT khóm Xuân Phước, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa; nơi ở hiện tại phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) và Tô Văn Tuyên (sn 1994, HKTT thôn Thuận Tiến, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông; nơi ở hiện tại phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh).

          Trước đó ngày 23/01/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Quyết định tạm giữ đối với Lê Thị Huyền và Tô Văn Tuyên để điều tra, xử lý hành vi đã đưa ra thông tin gian dối, không đúng sự thành về việc Lê Thị P.A (sn 2006, trú tại xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa) bị khởi kiện tại Toà án nhân dân tỉnh Quảng Trị vì có quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi, nếu không “chạy án” thì sẽ thua kiện. Mặc dù P.A khẳng định với gia đình không có chuyện đó xảy ra, nhưng do nhận thức pháp luật chưa đầy đủ, lo lắng “thông tin” này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến việc học tập hiện tại và tương lai sau này. Lợi dụng tâm lý hoảng sợ, bất an của gia đình P.A, đối tượng Lê Thị Huyền và Tô Văn Tuyên đã đề nghị mẹ ruột của P.A “chạy tiền” để lo vụ việc. Tin lời, mẹ của P.A thực hiện theo yêu cầu, sau nhiều lần chuyển thì số tiền đã trên 800 triệu đồng. Đến lúc này, gia đình P.A nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã làm đơn tố giác tội phạm.

          Ngày 22/9/2023, phòng Cảnh sát Hình sự tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị T. (sn 1987, trú tại xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, mẹ của Lê Thị P.A.). Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua quá trình kiên trì xác minh, đấu tranh, đến nay, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để chứng minh hành vi phạm tội của hai đối tượng trên.
 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây