Ký kết quy chế phối hợp giữa Cơ quan An ninh điều tra và Viện Kiểm sát

Thứ năm - 01/02/2024 05:08
Ngày 01/02/2024, tại Công an tỉnh Quảng Trị, Cơ quan An ninh điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Đồng chí Đại tá Nguyễn Viết Ánh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Dương Xuân Sanh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đồng chủ trì buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Trong thời gian qua hai đơn vị đã chủ động trong việc phối hợp, thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, nhằm tiếp tục phối hợp có hiệu quả hơn trong thời gian tới và tăng cường trách nhiệm, năng lực tổ chức thực hiện và sự phối hợp giữa hai cơ quan. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo mọi hành vi phạm tội đều phải được phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, góp phần tích cực vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
KY KET

Hai đơn vị đã thống nhất nội dung ký kết cùng phối hợp phân loại, xử lý vụ việc có tính chất phức tạp, khó khăn; trong việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết nguồn tin về tội phạm; trong việc thu thập chứng cứ; thực hiện các hoạt động điều tra, trong việc khởi tố, không khởi tố, thay đổi hoặc bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự; phối hợp trong việc hỏi cung bị can, lấy lời khai người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại; trong giai đoạn truy tố; trong giải quyết án trọng điểm…

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây