Gio Linh: Xét xử vụ án “Buôn bán hàng cấm”

Thứ ba - 30/01/2024 08:10
Ngày 30/01/2024, Toà án Nhân dân(TAND) huyện Gio Linh mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án Hoàng Thị Thu ( trú tại khu phố 5, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) về tội “Buôn bán hàng cấm”, được quy định tại Điểm g, Khoản 2, Điều 190 Bộ luật Hình sự.


Tại phiên toà, từ những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra, truy tố, cũng như kết quả thấm vấn công khai, bị cáo Hoàng Thị Thu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, cụ thể: Khoảng giữa tháng 12/2023, Thu đến huyện Hướng Hoá hỏi mua 25 hộp pháo hoa nổ của 01 người đàn ông (không rõ lai lịch, địa chỉ) với giá 6.510.000 đồng rồi đem về cất giấu tại nhà mình để bán cho người nào có nhu cầu. Sau đó, ngày 29/12/2023, khi Thu đang điều khiển xe mô tô BKS 74B1-321.40 chở 04 hộp pháo hoa nổ đến cầu Bến Sanh, bán cho một nam thanh niên thì bị Tổ công tác Công an huyện Gio Linh phát hiện và lập biên bản vi phạm. Bị cáo khai nhận ngoài số pháo hoa nổ trên còn cất giấu 21 hộp pháo hoa nổ tại nhà. 

Hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng Thị Thu gây ra được thực hiện với lỗi cố ý, bằng cách thức mua pháo hoa nổ bán lại cho người khác để kiếm lời, trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước trong việc kinh doanh hàng hoá. Quá trình điều tra, truy tố, bị can tự thú, có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. 


Kết thúc phiên xét xử, TAND huyện Gio Linh tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Thu 03 năm 06 tháng tù về tội “Buôn bán hàng cấm” quy định tại Điểm g, Khoản 2, Điều 190 Bộ luật Hình sự.

Hành vi trên của Hoàng Thị Thu gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý của Nhà nước trong việc kinh doanh hàng hóa cấm, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh để giáo dục, phòng ngừa chung cho xã hội và mọi người dân tránh vi phạm về mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép hàng cấm, đặc biệt là pháo hoa nổ nhằm hạn chế hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây