Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và 03 năm thực hiện Nghị định số 49/NĐ-CP của Chính phủ về tái hòa nhập cộng đồng

Thứ tư - 27/12/2023 06:05
Chiều ngày 27/12/2023, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và 03 năm thực hiện nghị định số 49/NĐ-CP của Chính phủ về tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Đại tá Kiều Đức Tính, Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Qua 05 năm thực hiện các Chỉ thị và Nghị định của Chính phủ về thi hành án hình sự, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân đã có những chuyển biến tích cực, tạo môi trường xã hội lành mạnh người chấp hành xong hình phạt tù có cơ hội sớm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. Các cấp, các ngành, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, UBND cấp xã và gia đình người chấp hành xong hình phạt tù để quản lý, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện tìm kiếm việc làm phù hợp, ổn định, hạn chế được tình trạng tái phạm tội. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật được triển khai đa dạng, khai thác hiệu quả hình thức tuyên truyền trên không gian mạng, nhất là trên các trang mạng xã hội. Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến được quan tâm mạnh mẽ ở các địa phương, xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả trong tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Trong năm 2023, đã hỗ trợ đào tạo nghề hơn 70 người; tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 600 người; hơn 200 người được các tổ chức, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tiếp nhận; hơn 16 người được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội…
tinh

          Hội nghị cũng đã triển khai các nội dung về Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg  ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
 

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực và kết quả tích cực trong công tác tái hòa nhập cộng đồng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu lực lượng Công an cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 33/CT-TTg; Nghị định 49/2020/NĐ-CP với các nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp quan tâm, trợ giúp pháp lý, đào tạo ngành nghề, giới thiệu việc làm phù hợp cho từng nhóm đối tượng; triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg  ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
trao

          Tại Hội nghị có 05 tập thể và 18 cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc  trong công tác tái hòa nhập cộng đồng./.


 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây