Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ năm - 21/10/2021 04:37
Sáng ngày 21/10/2021, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Quảng Trị tổ chức thực tập tình huống cháy và CNCH trong khu cách ly tập trung, huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia. Đồng chí Hà Sỹ Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đến dự và chỉ đạo.
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Tình huống giả định đưa ra là có đám cháy xảy ra tại một phòng ở tầng 1 của Khu cách ly tập trung. Đây là nơi tập trung đông người, nhiều thành phần độ tuổi khác nhau đang được cách ly y tế theo quy định. Với lượng lớn khói, khí độc nhiều từ đám cháy, mọi người bắt đầu xuất hiện tâm lý hoảng loạn, gây nên tình trạng chen lấy, xô đẩy, tìm cách thoát ra bên ngoài. Bên trong Khu cách ly có  khối lượng lớn vật tư, hàng hóa dễ cháy nên đám cháy lan rất nhanh, có nguy cơ lan ra toàn bộ Khu cách ly nếu không được chữa cháy kịp thời sẽ gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
IMG 5688

          Ngay sau khi xuất hiện đám cháy,  lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn và cứu người bị nạn, cứu tài sản trong đám cháy ra khu vực an toàn; đồng thời, điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến ứng cứu, chữa cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sau khi tiếp nhận được tin báo đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng khác, huy động trên 20 xe chữa cháy, xe y tế và xe chuyên dụng, cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phối hợp chữa cháy và CNCH. Với việc áp dụng các biện pháp, kỹ chiến thuật chữa cháy và CNCH hợp lý, khoa học nên sau một thời gian ngắn, các nạn nhân mắc kẹt bên trong đám cháy đã được ra bên ngoài an toàn, đám cháy được khống chế. Sau đó, hiện trường đám cháy được khoanh vùng, bảo vệ nhằm phục vụ cho việc khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ cháy.
          Sau gần một giờ đồng hồ triển khai xử lý tình huống, buổi thực tập đã thành công, đạt được mục đích và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia thực tập cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua buổi thực tập đã  góp phần nâng cao năng lực chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác PCCC và CNCH, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra và đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.
 
IMG 5691
 
IMG 5693

                 Phát biểu kết thúc thực tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đánh giá cao công tác chuẩn bị, sự tập luyện nghiêm túc và tính chuyên nghiệp của các lực lượng tham gia thực tập. Đồng thời, để nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả luật PCCC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn các biện pháp PCCC bằng các hình thức phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, cơ sở, khu dân cư; thường xuyên duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, đầu tư trang bị, phương tiện PCCC tại chỗ đáp ứng yêu cầu theo phương châm “4 tại chỗ”…
 
 
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây