Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH: Triển khai phương án cứu 3 người dân bị cô lập hơn 15 giờ trong đêm

Thứ sáu - 08/10/2021 03:07
Sáng ngày 8/10/2021, tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công phương án cứu nạn cứu hộ, kịp thời giải cứu 3 người dân bị cô lập hơn 15 giờ trong đêm 7/10/2021.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH: Triển khai phương án cứu 3 người dân bị cô lập hơn 15 giờ trong đêm
           Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 07/10/2021, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo về việc có 3 người dân bị cô lập do mưa lớn và nước cháy xiết tại khu vực Đập tràn Suối 1 thuộc địa phận xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ. Xác định tính chất nguy hiểm của sự việc, đơn vị đã nhanh chóng chuẩn bị các phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ cần thiết kịp thời đến hiện trường tổ chức công tác cứu hộ. 
          Sau khi đánh giá tình hình, xác định công tác cứu nạn, cứu hộ phải được triển khai một cách nhanh chóng, đồng thời phải bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia, đặc biệt trong điều kiện triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ ở địa hình hết sức nguy hiểm, lượng nước từ thượng nguồn đổ về ngày càng chảy xiết và lượng mưa mỗi lúc càng lớn , nếu chậm trễ thì công tác cứu hộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tổ công tác đã sử dụng các kỹ, chiến thuật triển khai đội hình dàn trận giữa dòng nước chảy xiết, đưa 3 người dân bị mắc kẹt đến vị trí an toàn. Cuộc giải cứu thành công  lúc 1h00 sáng ngày 8/10/2021.
         Được biết, 3 người dân bị mắc kẹt là  anh Nguyễn Nhật H. (SN 1997), anh Lê Văn Ph. (SN 1992) và anh Trần Quốc H. (SN 2002 cùng trên một xe ô tô vào khu vực thôn Trỉa, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa để tham gia xây dựng công trình. Tuy nhiên do mưa to, lương nước đổ về từ thượng nguồn quá lớn khiến 3 người bị mắc kẹt và cô lập tại khu vực Đập tràn này hơn 15 tiếng đồng hồ.
 
Thuy Giải cứu người dân bị mắc kẹt trong đêm

          Việc kịp thời triển khai phương án cứu nạn cứu hộ và tinh thần mưu trí, dũng cảm của cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Quảng Trị đã được các cấp chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây