Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng

Thứ tư - 01/11/2023 05:48
Ngày 01/11/2023, tại Hướng Hoá, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hoà nhập cộng đồng.
Tại đây, 50 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng được tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan. Trong đó, phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh phổ biến, giáo dục nội dung cơ bản của Luật Thi hành án hình sự năm 2019 và một số nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 và Bộ Luật tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021; tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người chấp hành xong án phạt tù, người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng; hướng dẫn cho người chấp hành xong án phạt tù các thủ tục về xóa án tích, đăng ký lại hộ khẩu, làm lại giấy CMND. Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tuyên truyền phổ biến chuyên đề "Khởi đầu mới sau sự kết thúc" về các mô hình, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù để xây dựng và nhân rộng.
20231101 084204

Nhân dịp này, đã có 9 phần quà được trao tặng nhằm động viên cho những người chấp hành xong phạt tù có hoàn cảnh khó khăn.
 
Trao quà cho những người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa hết sức quan trọng, hướng đến mục đích nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật, đặc biệt là các quyền và nghĩa vụ của những trường hợp chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; hạn chế việc tái phạm tội, góp phần phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây